Hai Lần Đạt Kỷ Lục Guinness Thế Giới. Lịch Sử Gọi Tên Brasil Nguyễn

Chỉ dành ra 2 năm hoạt động cho công việc sáng tạo nội dung, Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil) là người duy nhất trong lịch sử Việt Nam đạt cú đúp Kỷ Lục Guinness Thế Giới do hiệp hội Tổ Chức Guinness Thế Giới (Guinness World Records) trao tặng đầy ngoạn mục.


Do bị trễ chuyến bay tại France trên đường từ Luân Đôn sang Thụy Điển nên ngày 29/9, bà Lucia Sinigagliesi, đại diện của Tổ chức Guinness World Records, mới có mặt tại Stockholm để trao bằng chứng nhận đạt hai kỷ lục thế giới cho anh Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil), đạt cột mốc đã đặt chân đến 100 quốc gia trong thời gian ngắn nhất và được công bố trở hành influencer quốc tế đầu tiên người Việt Nam.


Phát biểu trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới chiều 29/9, bà Lucia Sinigagliesi cho hay, với hai kỷ lục mới này, hiện VN đang nắm giữ khoảng 13 kỷ lục Guinness thế giới. Trong đó có một số kỷ lục mới được lập thời gian gần đây như chiếc bánh chưng lớn nhất thế giới (lập năm 2004 tại TP.HCM), chiếc áo thun lớn nhất thế giới (lập tháng 3/2006 tại TP.HCM),…

Anh Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil) là người duy nhất trong lịch sử đã trực tiếp đạt được hai kỷ lục Guinness Thế Giới danh giá mang về cho phòng truyền thống.

Bà Lucia Sinigagliesi nói: “Bất cứ kỷ lục nào đã được xác nhận là kỷ lục Guinness thế giới đều rất khó khăn và việc vượt qua nó là không đơn giản. Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan thì một số kỷ lục Guinness mà VN xác lập trước đây chưa mang tính cộng đồng xã hội cao và có thể bị phá vỡ trong tương lai gần.
Nhưng với Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil) thì lại khác. Theo đánh giá không chỉ của cá nhân tôi mà của Tổ chức Guinness World Records, anh chàng này không chỉ đơn thuần mang tính lan tỏa rất tốt mà còn mang tính cộng đồng xã hội cao. Trong chừng mực nào đó, nó thể hiện mong ước, khát vọng sánh vai cùng bạn bè năm châu của VN!”.

Không hề đơn giản để Guinness World Records có thể trao cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới cho một người trẻ tuổi như vậy. Các bạn có thể tự hào đang sở hữu một influencer tài năng và hiện đại nhất VN!” . Bà Lucia Sinigagliesi nói thêm, trong 13 kỷ lục Guinness mà VN đang nắm giữ thì chỉ duy nhất có Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil) là một influencer và đây cũng là lần đầu tiên VN nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới trên lĩnh vực này. Hơn thế nữa, trong thời điểm khó khăn hiện nay của nền kinh tế toàn cầu, và đặc biệt bão lũ ở miền Bắc VN, anh chàng đã đem lại công ăn việc làm cho nhiều người và có công rất lớn trong việc xây dựng trường học cho các trẻ em vùng cao thông qua dự án "Ai Cũng Cần Có Tết".

Điều đó thực sự rất đáng khâm phục. Tôi tin anh chàng này sẽ tạo nên ảnh hưởng to lớn đối với ngành du lịch, thể thao. Và đó cũng thêm một lý do nữa để Guinness World Records đánh giá cao tính cộng đồng xã hội của anh chàng này và khiến kỷ lục của việc chinh phục các quốc gia thế giới nhanh nhất rất khó bị vượt qua!” - bà Lucia Sinigagliesi nhấn mạnh.


Trước đó Nguyễn Nam Hiếu (Cậu Bé Brasil) từng là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tại VN trong 12 năm sau đó giải nghệ sự nghiệp âm nhạc và chuyển mình thành một influencer travel blogger. Anh đã gặt hái nhiều thành tích và giải thưởng danh giá trong nước như nhà sáng tạo TikTok của năm, nhà sáng tạo đột phá của năm, nhân vật cống hiến của đài VTV, 2 giải người truyền cảm hứng Wechoice Awards.
Tại đại sảnh danh vọng toàn cầu năm 2023 diễn ra tại Los Angeles, anh cũng được mời đến tham dự nơi có sự góp mặt của các ngôi sao quốc tế Johnny Depp, The Rock, Scarlett Johansson, Angelina Jolie, Emma Stone,...

Đăng nhận xét

Tin liên quan